Tổng hợp

Menu

Còn nhớ BST số 9 với tên gọi “Lúa” trình diễn đúng một năm về trước cũng tại Tokyo. Công Trí làm nức lòng giới mộ điệu trong nước khi đem tuyệt phẩm vải lụa Lãnh mỹ A để dệt nên hình ảnh bông lúa quốc hồn quốc túy. Thì mùa xuân này, anh tiếp tục gói trọn hình ảnh dịu dàng Việt Nam, gánh gồng, vượt biển, góp một màu riêng vào bảng màu thời trang thế giới.

Công Trí luôn đánh số thứ tự cho các BST chính thức của anh, và mùa xuân này, số 10 đẹp đẽ được ra mắt tại Tokyo Fashion Week, tuần lễ thời trang hàng đầu châu Á. Công Trí tiếp nối những câu chuyện thời trang độc đáo và ấn tượng của mình với bộ sưu tập “thách thức” người xem nhiều nhất từ trước đến nay. “Em Hoa” – tên của bộ sưu tập No.10, mang đến người yêu thời trang góc nhìn vô cùng mới mẻ và khác lạ từ thế giới sáng tạo bất tận của nhà thiết kế couture hàng đầu Việt Nam. Đó là phom dáng quá khổ, quy tắc bất đối xứng, phép cường điệu và hình ảnh avant-garde. Ngay cả cách xử lý chất liệu lần này cũng ít màu Công Trí hơn hẳn. Anh để bề mặt vải tự nhiên, không đính kết lấp lánh, in hoặc can thiệp đột phá; tất cả dồn cho những mảnh ghép chủ đề ở phía sau trang phục. Người không ngừng bứt phá những giới hạn bản thân để mỗi lần trở lại luôn luôn là một ẩn số thú vị với sức hút khó chối từ.

Đọc thêm:  Thùng rác iPhone nằm ở đâu? Cách lấy lại ảnh đã xóa dễ dàng

Và 39 thiết kế lần này, “Em Hoa” được lấy cảm hứng từ những gánh hàng hoa dạo ở Hà Nội và Sài Gòn. Gánh hàng hoa đi vào nhạc vào thơ và giờ là thời trang. Những người phụ nữ bán hoa dạo khắp phố thị chọn những vòng quay chở đầy sắc hương làm cách mưu sinh.

Họ thậm chí không biết mình và chiếc xe lòng vòng phố xá đem lại cho đời biết bao cảm xúc. Cô đạp xe chở hoa trên phố khiến nhiều người không muốn rời xa Hà Nội, cô gánh hoa lội bộ giữa Sài Gòn lại như kéo người ta trở lại nơi này. Những chiếc áo sơ mi của nam giới trong nhà, cũ một chút nhưng đủ che chắn nắng gió qua đường, rộng một chút để miệt mài, thoải mái cả ngày…

Sử dụng ngôn ngữ thời trang cao cấp để khởi tạo ý tưởng từ chiếc áo lao động xoàng xĩnh, Công Trí không chỉ bày tỏ sự trân trọng với những con người mưu sinh chân chính mà còn đưa nét đẹp bình dị của Việt Nam lên tầm cao.

Fashionnet 3.2017

Related Articles

Back to top button