Tổng hợp

Bộ Trang Sức Vàng Cưới

Bộ Trang Sức Vàng Cưới là sính lễ quan trọng không thể thiếu trong ngày cưới truyền thống của người Việt Nam . Bộ Trang Sức Vàng Cưới không chỉ làm đẹp cho cô dâu trong ngày trọng đại mà còn mang nhiều ý nghĩa .

Bộ Trang Sức Vàng Cưới Gồm Những Món Gì ?

Ý nghĩa của vàng cưới

Bộ Trang Sức Vàng Cưới trao tặng cô dâu trong ngày hôn lễ không chỉ mang tính vật chất, mà còn thể hiện yếu tố tinh thần vô cùng ý nghĩa. Tục ngữ xưa có câu : “ dùng lửa thử vàng” . Tặng trang sức cưới làm từ vàng trong ngày hôn lễ ngụ ý chúc cho mối quan hệ vợ chồng có thể vượt qua mọi thử thách chông gai . Từ xưa đến nay, thường con gái đi lấy chồng sẽ được bố mẹ cho của hồi môn . Đây là món quà bố mẹ tặng con gái khi con về nhà chồng, có ý nghĩa động viên con gái dẫu ở đâu cũng có bố mẹ bên mình. Món quà Bộ Trang Sức Vàng Cưới của cha mẹ chồng tặng cho con dâu cũng mang ý nghĩa chào đón cô gái chính thức trở thành thành viên của gia đình mình , cũng như chung tay hỗ trợ cho đôi trẻ một số vốn để khởi nghiệp xây dựng gia đình mới .

Trọn Bộ Trang Sức Vàng Cưới gồm những món gì?

Bộ Trang Sức Vàng Cưới cô dâu chuẩn truyền thống thường được dùng làm vàng cưới hồi môn từ nhà gái hoặc vàng cưới sính lễ từ nhà trai .Tùy vào điều kiện kinh tế của mỗi gia đình mà Bộ Trang Sức Vàng Cưới được chuẩn bị cho phù hợp .

Bộ trang sức vàng cưới làm sính lễ từ nhà trai:

Bộ trang sức vàng cưới làm sính lễ từ nhà trai tặng đến cặp đôi không chỉ mang ý chúc phúc , chào mừng dâu mới về gia đình mà còn mang ý nghĩa thực tế là giúp cho cặp vợ chồng son một số vốn nhỏ để gầy dựng gia đình mới trong tương lai . Bộ trang sức vàng cưới sính lễ thường được chế tác từ những loại vàng có giá trị cao như vàng 24K hay vàng 980 hoặc cũng có thể làm từ vàng 18K hay 610 . Gia đình nhà trai có thể cân nhắc theo điều kiện kinh tế của mình để chọn Bộ Trang Sức Vàng Cưới làm từ loại vàng nào cho phù hợp.

Bộ trang sức vàng cưới sính lễ từ nhà trai thường bao gồm :

Đọc thêm:  Top 10 chiếc xe đáng chú ý nhất trong bộ sưu tập của Cristiano Ronaldo
Nhẫn Cưới

Nhẫn cưới là kỷ vật thiêng liêng không thể thiếu , chứng nhân cho giây phút hạnh phúc của cô dâu và chú rể trong ngày trọng đại của cuộc đời . Khoảnh khắc cô dâu chú rể trao cho nhau chiếc nhẫn cưới đánh dấu cho sự khởi đầu hành trình về chung một nhà của cả hai .

Nhẫn cưới truyền thống thường được thiết kế tròn trơn bằng chất liệu vàng. Ngày nay, đáp ứng xu hướng hiện đại và nhu cầu đa dạng của xã hội, nhẫn cưới được điểm xuyến bằng những viên đá quý, kim cương lấp lánh.

Kiềng vàng/ Dây chuyền cưới

Bộ trang sức cưới bằng vàng theo phong cách truyền thống thường sẽ có kiềng vàng – một thiết kế tuy đơn giản , thường được đúc theo khuôn nhưng mang giá trị truyền thống rất cao. Tuy nhiên, bộ trang sức cưới theo phong cách hiện đại thường có thêm vòng cổ hay dây chuyền .

Vòng cổ hay dây chuyền trong bộ trang sức cưới được các nghệ nhân chế tác không ngừng sáng tạo để cho ra đời các thiết kế trang sức phù hợp với xu hướng hiện đại nhưng vẫn phát huy các nét đẹp truyền thống . Những mẫu vòng cổ hay dây chuyền cưới được lấy cảm hứng từ thiên nhiên như hoa hồng, hoa mai mềm mại. Đây là những loài hoa mang thông điệp tốt đẹp. Ngoài ra, hình ảnh Long Phụng cũng là chi tiết được khắc họa nhiều trên trang sức cưới ẩn chứa nguyện ước ngọt ngào cùng lời chúc phúc vẹn tròn trao gửi đến đôi uyên ương . Những thiết kế của Bộ Trang Sức Vàng Cưới thường được chạm khắc vô cùng tinh xảo, sao cho khi nhìn vào bộ trang sức có thể thấy được sự đầy đủ, kết nối và sum vầy. Nếu cô dâu là người có phong cách hiện đại , bạn có thể thay thế kiềng vàng truyền thống bằng dây chuyền . Dây chuyền cưới thường được chế tác từ 2 – 3 chỉ vàng trở lên , ít khi làm dưới trọng lượng này .

Lắc tay/ vòng tay cưới

Lắc tay hay vòng tay vàng đều có thể được chọn lựa để làm một phần trong bộ trang sức cưới , nhưng đa phần sẽ chọn những loại lắc tay vì thiết kế lắc tay đa dạng về mẫu mã cũng như kiểu dáng , có thể đeo trong ngày cưới cũng như cuộc sống thường ngày . Vòng – lắc tay trong bộ trang sức cưới có thể được chế tác từ 1 – 2 chỉ vàng trở lên tùy yêu cầu .

Bông tai vàng cưới

Bông tai không chỉ là một món quà cưới tặng cô dâu trong ngày cưới mà còn là trợ thủ đắc lực không thể thiếu , giúp cô dâu trong lễ cưới thêm xinh đẹp , lộng lẫy hơn bất kỳ ai . Bôn tai cưới nếu được đeo phù hợp với chiếc váy cưới và phong cách trang điểm thì càng tôn lên nét đẹp , sự rạng rỡ của gương mặt cô dâu trong ngày cưới .

Đọc thêm: 

Nếu Bông tai trong bộ trang sức cưới được làm từ vàng 24k sẽ khá hạn chế về thiết kế cũng như kiểu dáng , đa số sẽ là được đúc sẵn theo khuôn không đính đá cầu kỳ như trang sức vàng tây bình thường. Bông tai cưới có thể được chế tác từ 0,5 -1 chỉ vàng trở lên tùy yêu cầu .

Bộ trang sức vàng cưới hồi môn từ nhà gái

Bộ trang sức vàng cưới hồi môn từ nhà gái tặng đến cô dâu không chỉ mang ý nghĩa chúc phúc cho cuộc sống hôn nhân của cô con gái mà còn mang theo tâm ý che chở , bảo vệ của gia đình nhà gái theo bên cạnh cô dâu trong suốt đời sống hôn nhân sau này .

Bộ trang sức vàng cưới hồi môn từ nhà gái có thể gồm dây chuyền , vòng tay, nhẫn vàng… tuy cần thiết và mang đến nét đẹp cho cô dâu nhưng nếu như cảm thấy không cần thiết thì gia đình có thể bỏ qua và chọn thứ khác làm quà hồi môn cho con gái cũng đều được.

Loại vàng thường được sử dụng làm vàng cưới hồi môn từ nhà gái thường được chế tác từ vàng 14k- 610 , 18k hay 980 , 24k đều được . Tùy vào mục đích sử dụng là dùng làm của để dành phòng thân cho cô dâu khi lập gia đình hay đơn giản hơn là trang sức làm đẹp trong ngày cưới mà gia đình có thể đưa ra lựa chọn phù hợp .

Giá trọn bộ vàng cưới là bao nhiêu

Trao bộ trang sức cưới cho gái – con dâu là một nét đẹp trong các đám cưới truyền thống ở Việt Nam . Tuy nhiên, điều đó chỉ thật sự có ý nghĩa khi nó mang lại sự thoải mái với cả người “cho” và người “nhận”. Vì thế , mỗi gia đình khi tổ chức lễ cưới cho con , hãy cân nhắc chọn bộ trang sức cưới phù hợp nhất với tình hình thực tế của gia đình mình.

Chỉ nhìn nhận ý nghĩa giá trị nhân văn mà bộ trang sức cưới mang lại , còn những hình thức thể hiện với quan viên hai họ hay với quan khách trong tiệc cưới đều không mang đến giá trị từ trái tim . Đã là món quà thể hiện tình cảm dành cho con cái thì chắc chắn sẽ không có quy ước rằng bộ trang sức cưới phải tầm bao nhiêu là đủ.

Bộ vàng cưới 980 tại Kim Thành.H có giá bao nhiêu?

Giá Bộ vàng cưới 980 tại Kim Thành.H tùy thuộc vào giá vàng Việt Nam trong những ngày bạn mua . Tuy nhiên , lượng người mua vàng trong mùa cưới có thể tăng vọt , khiến cho giá vàng có sự dao động bất thường. Để biết thêm thông tin về giá vàng được cập nhật hàng ngày của Kim Thành.H , quý khách có thể tham khảo :

Đọc thêm: 

>> Tra cứu giá vàng Kim Thành.h hôm nay

Cưới xin là chuyện trọng đại trong đời người. Do đó, tùy điều kiện gia đình mà chuẩn bị đám cưới một cách chu toàn nhất. Bộ trang sức vàng cưới dù có giá trị như thế nào cũng là vật ngoài thân chứ không đảm bảo được một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Nhớ nhé các cặp đôi uyên ương ! Kim Thành.H xin chúc bạn và nửa kia có một cuộc sống vợ chồng thật viên mãn , trăm năm hạnh phúc , tương kính như tân .

Xem thêm :

Bộ Trang Sức Cưới Truyền Thống Của Cô Dâu

Những nghi lễ chính trong đám cưới truyền thống của Việt Nam

Phân biệt nhẫn đính hôn và nhẫn cưới

Mẹo chọn nhẫn cưới phù hợp

Đo size trang sức cưới

Quý khách có thể tham khảo thêm các mẫu trang sức cưới tại đây hoặc các mẫu trang sức cưới mới nhất của KimThành.H trên FanPage để biết thêm chi tiết .

Kim Thành.H – Địa Chỉ Lựa Chọn Mua Trang Sức Chất Lượng Hàng Đầu Tphcm

Tại cửa hàng trang sức Kim Thành.H Khách Hàng có thể chọn mua đa dạng món đồ trang sức khác nhau như: trang sức nữ, trang sức nam, trang sức cưới, trang sức cho bé , trang sức phong thủy, vàng vía thần tài với vô số mẫu mã, kiểu dáng phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau . Sản phẩm trang sức tại Kim Thành.H luôn bắt kịp xu hướng thời trang mới nhất . Từng sản phẩm được thiết kế một cách tinh xảo, tỉ mỉ đạt độ hoàn hảo cao nhất với mong muốn tôn lên giá trị và đẳng cấp cho chủ sở hữu và mang đến sự hài lòng của khách hàng.

Mua sắm trang sức tại Kim Thành.H khách hàng sẽ cảm thấy dễ chịu, thoải mái bởi đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng luôn hỗ trợ tư vấn tận tình, phục vụ với thái độ niềm nở theo tiêu chí “ vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi” hứa hẹn sẽ mang đến cho quý khách có những giây phút mua sắm thoải mái nhất.

Quý khách có nhu cầu được tư vấn trực tiếp vui lòng liên hệ :

DNTN KINH DOANH VÀNG KIM THÀNH H

  • Giờ mở cửa: 8h20h hằng ngày
  • Địa chỉ: 1394 TL10, Tân Tạo, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0345 802 983 hoặc 02838 754 350
  • Email: cskh@tiemvangkimthanhh.com
  • Fanpage: https://www.facebook.com/tiemvangkimthanhh

DNTN Kim Thành.H Xin Chân Thành Cảm Ơn Quý Khách !

Related Articles

Back to top button