Tiếng anh

Nói về COVID-19 trong IELTS

Khi chúng ta trò chuyện cùng người khác, chúng ta thường nói về những gì đang xảy ra trong thế giới xung quanh. Vì vậy COVID-19 và ảnh hưởng của đại dịch trên phạm vi toàn cầu đang là một chủ đề đầu tiên mọi người hay nói đến.

Trong phần thi môn Nói của bài thi IELTS, bạn có thể sẽ được hỏi về những điều bạn thích làm trong khoảng thời gian rảnh ‘leisure time’. Đây có thể là hoạt động bạn thường thích làm trước khi đại dịch xảy ra, hoặc cũng có thể là một điều bạn vừa học được trong khoảng thời gian cách ly.

Ngoài ra, bạn có thể được hỏi để bàn luận về chủ đề du lịch ‘tourism’, khi đó bạn hoàn toàn có thể đề cập đến việc biên giới đang đóng cửa do giãn cách xã hội và ảnh hưởng tiêu cực của việc này đến ngành công nghiệp du lịch. Trong chủ đề môi trường ‘environment’, bạn cũng có thể cho rằng thế giới có thể đã trở nên sạch hơn do không còn lái xe hoặc du lịch nhiều như trước nên giúp làm giảm mức độ ô nhiễm môi trường.

Nếu được hỏi chủ đề sức khỏe và an sinh ‘health and wellbeing’, bạn hoàn toàn có thể đề cập đến tầm quan trọng của việc truyền thông và giáo dục các kiến thức liên quan đến đại dịch và cách phòng tránh lây nhiễm trong trường học và ngoài cộng đồng. Ngoài ra, bạn có thể sẽ được hỏi về việc đưa ra những suy đoán trong tương lai sau dịch bệnh ở Phần 3 của bài thi Nói. Lúc đó bạn có thể đề cập đến những ảnh hưởng nghiêm trọng mà COVID-19 tác động đến nền kinh tế toàn cầu ‘global economy’.

Đọc thêm:  Blog

Việc ý thức về những chủ đề được trao đổi và ngôn ngữ được sử dụng hằng ngày sẽ giúp bạn liên tục học thêm được nhiều thuật ngữ liên quan. Thế giới chúng ta sống đang thay đổi và mang đến những thách thức mới. Tuy nhiên, bằng cách tìm hiểu và học hỏi những ngôn ngữ xuất hiện trong từng thời điểm sẽ giúp chúng ta giao tiếp một cách dễ dàng và có một sự hiểu biết về những vấn đề đang diễn ra quanh ta.

Khám phá nhiều từ vựng mới cùng IDP

Hy vọng những từ vựng trên sẽ giúp bạn bổ sung thêm kho từ vựng IELTS chủ đề đại dịch Covid-19. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo kho tài liệu luyện thi IELTS sẵn có của IDP bao gồm các Hội thảo trên web về Masterclass, Khóa học luyện thi và các mẹo từ các chuyên gia IELTS quốc tế. Điều này sẽ giúp bạn làm quen với cấu trúc bài thi, học cách phân bổ thời gian hợp lý giúp bạn sẵn sàng nhất có thể cho các bài kiểm tra.

Và khi bạn đã sẵn sàng, hãy đăng ký thi IELTS với IDP ngay hôm nay!

Xem thêm:

  • Lịch thi IELTS ở các tỉnh thành

  • Hướng dẫn đăng ký thi IELTS

  • Lệ phí thi IELTS

Related Articles

Back to top button