Tiếng anh

Teencode – Công cụ dịch tự động và áp dụng trong học tập…

Để giúp bạn hiểu hơn, hãy cùng chơi trò đuổi hình bắt chữ. Đố bạn giải mã được hình bên dưới!

Thế nào? Bạn đoán ra chứ. Đáp án là “Bài tập”. Lý do: Một lá BÀI đang TẬP thể dục.

Bây giờ chúng ta hãy lật ngược quy trình lại. Tôi sẽ đưa cho bạn một từ, và bạn phải chế ra một kí hiệu cho nó. Chẳng hạn, nghĩ tới từ “Đầu tư” bạn định vẽ như thế nào? Có phải là tiền? hay một vài cổ phiếu? hay một ông kính đen béo múp giàu sụ nào đó.

SusuCode hướng tới những thứ đơn giản, hài hước. Tất cả những gì bạn cần vẽ là một cái mặt cười (đại diện cho cái ĐẦU) và số 4 (còn đọc là Tư) như hình dưới.

Vâng, đầu tư đơn giản là “đầu” và “tư”. Nguyên tắc rất đơn giản, bạn tách các chữ ra, tìm hình ảnh tương ứng với nó, sau đó ghép vào trở lại để tìm ra một hình ảnh thú vị. Ví dụ bạn đoán được từ bên dưới không?

Cơn lốc và số ba, đó là “phong ba”. Tôi chọn hình cơn lốc nhân 3 vẫn đủ thú vị mà sát nghĩa hơn là hình ảnh “ba” người ăn mặc “phong” phanh, vừa khó vẽ, vừa không sát nghĩa gốc lắm.

Nói chung các ký hiệu càng đơn giản, càng sáng tạo, càng tốt. Càng làm nhiều, bạn sẽ thấy mình càng ngày càng sáng tạo hơn và có khả năng liên tưởng nhanh chóng để có thể chế ra những SusuCode thú vị dưới đây.

Đọc thêm:  Tiếng Anh 7 Unit 3 Skills 1
THUỘC TÍNH

Kí hiệu thuộc + và dấu cộng (đại diện phép tính)

NHÂN CÁCH

Dấu nhân và dấu cách của bàn phím

TƯ CÁCH

Số bốn và dấu cách trên bàn phím

TÍNH CÁCH Dấu cộng và dấu cách trên bàn phím

Ngoài ra, có một mẹo là nếu không chế được kí hiệu cho một từ nào đó, bạn có thể giảm độ khó bằng cách… vẽ một chữ của từ đó thôi cũng được.

Ví dụ từ Liên tưởng, thì chỉ cần vẽ súng tiểu Liên, còn giữ nguyên chữ tưởng, thì việc ghi chép đã trở nên thú vị hơn nhiều rồi. Bạn có thể xem clip dưới tôi minh họa “chế” một tập đề cương với nhiều từ còn trừu tượng hơn cả như thế, thành một đoạn mã ngắn gọn mà nhờ đó tôi có thể nhớ được hết.

Related Articles

Back to top button