Tiếng anh

Những cách sử dụng "made in", "made from", "made out of" (có video minh hoạ)

Muốn có cách nói tự nhiên và lưu loát như người bản ngữ, chúng ta phải có khả năng để miêu tả thế giới quan xung quanh mình.

Ví như nếu như bạn có dịp tặng một món quà lưu niệm thủ công, chắc hẳn rằng bạn sẽ muốn giới thiệu món quà đến người được tặng vật liệu để làm nên món quà đó hoặc xuất xứ của món quà. Hoặc bạn đang háo hức về một sản phẩm mới thân thiện với môi trường và muốn miêu tả về sản phẩm đó nhưng bạn lại gặp khó khăn khi quyết định sẽ dùng “made of”, “made from”, hoặc “made out of”. Hay khi bạn muốn nói về một loại thực phẩm như bơ chẳng hạn, thì bạn sẽ dùng “made from” hay “made of” để nói rằng bơ được làm từ sữa? Nếu bạn có cùng thắc mắc về việc sử dụng các cụm từ này, hãy đọc bài viết dưới đây của thầy Patrick – chuyên gia tiếng Anh Hội đồng Anh.

Made In

Chúng ta thường sử dụng “made in” để miêu tả xuất xứ của sản phẩm. Bởi vì nó chứng minh giá trị nào đó, hoặc có giá trị đặc biệt nào đó.

Ví dụ:

  • This chocolate was made in Switzerland.
  • This wine was made in France.
  • This Ao dai was made in Vietnam.

Made of

Chúng ta sẽ sử dụng “made of” để nói về một vật mà vật liệu cấu tạo nên không bị thay đổi.

Đọc thêm:  Đại từ nhân xưng kiến thức cơ bản

Ví dụ:

The bowl is made of glass. Hình thức và công năng của thủy tinh đã thay đổi, tuy nhiên nó vẫn là 100 phần trăm thủy tinh.

Made from

Chúng ta sử dụng “made from” khi vật thể và vật liệu cấu tạo của vật thể này hoàn toàn bị biến đổi trong quá trình chế tác.

Ví dụ:

  • Paper is made from trees. (Hiện tại, giấy không còn là một cái cây nữa nên chúng ta không thể sử dụng “made of”.)
  • Cheese and butter are made from milk. (Sữa là chất lỏng dùng để uống và bơ là sản phẩm rắn. Ở đây sữa đã bị biến đổi hoàn toàn trong quá trình sản xuất bơ.)

Made out of

Khi chúng ta nói về một vật bị thay đổi từ dạng này sang một dạng khác, chúng ta sử dụng “made out of”.

Ví dụ:

This candle holder is made out of a wine bottle. (Vì trước đây chai rượu được dùng để chứa rượu nhưng vì bây giờ chai rượu đã thay đổi để sử dụng làm giá đỡ đèn cầy nên chúng ta sẽ sử dụng “made out of” trong trường hợp này.)

Giờ đây bạn đã được trang bị những kiến thức trong việc sử dụng “made in”, “made from”, and “made out of”, chúc các bạn thành công trong việc chinh phục tiếng Anh với các cụm từ “made in, “made from”, “made of” và “made out of”.

Related Articles

Back to top button