Tiếng anh

Tiếng Anh 10 Bright Unit 6 6a. Reading

Bài 1

1. Look at the title and the pictures. Why are the Galápagos Islands an eco-destination? Listen and read to find out.

(Nhìn vào tiêu đề và hình ảnh. Tại sao Quần đảo Galápagos là một điểm đến sinh thái? Nghe và đọc để tìm ra.)

Galápagos Islands

Travel to one of the most remote destinations on Earth! The Galápagos Islands are 1,000 km west of South America in the Pacific Ocean. They’re the perfect place for nature lovers.

The Galápagos Islands are the best place to see incredible animals, including the only species of penguin found north of the equator! There are sea lions, too, and marine iguanas, a type of lizard that swims in the sea. The Galápagos Islands are also home to giant tortoises. These are the largest tortoises on Earth and they live longer than any other reptile on the planet. Some are over 150 years old!

All these animals are endangered species, so eco-tourism is very important in the Galápagos Islands. Visitors need special permission to spend their holiday there. Also, there is a limit to the number of people that can visit the islands. At Tortoise Tours, we can help you with that! We can also plan your holiday from start to finish – we make it as easy as planning a trip in your own country.

Please remember that the Galápagos Islands have a ‘leave no trace’ policy to protect nature. This means never drop litter, damage the environment or harm animals. After all, you don’t visit the Galápagos Islands to change them, but for them to change you!

Đọc thêm:  Hệ thống Anh Ngữ Quốc tế AMES

For more information, or to book the holiday of a lifetime, visit info@tortoisetours.ec today!

Phương pháp giải:

– remote: xa xôi

– incredible: đáng kinh ngạc

– equator: đường xích đạo

– limit: giới hạn

– permission: sự cho phép

– penguin: chim cánh cụt

– giant tortoise: rùa cạn khổng lồ

– sea lions: sư tử biển

– marine iguana: cự đà biển

Tạm dịch:

Quần đảo Galápagos

Du lịch đến một trong những điểm đến xa xôi nhất trên Trái đất! Quần đảo Galápagos cách Nam Mỹ 1.000 km về phía tây ở Thái Bình Dương. Đó là nơi hoàn hảo cho những người yêu thiên nhiên.

Quần đảo Galápagos là nơi tốt nhất để xem những loài động vật đáng kinh ngạc, bao gồm cả loài chim cánh cụt duy nhất được tìm thấy ở phía bắc đường xích đạo! Ngoài ra còn có sư tử biển và cự đà biển, một loại thằn lằn bơi ở biển. Quần đảo Galápagos cũng là nơi sinh sống của những con rùa khổng lồ. Đây là những loài rùa trên cạn lớn nhất trên Trái đất và chúng sống lâu hơn bất kỳ loài bò sát nào khác trên hành tinh. Một số loài đã hơn 150 năm tuổi!

Tất cả những loài động vật này đều là những loài có nguy cơ tuyệt chủng, vì vậy du lịch sinh thái thì rất quan trọng ở quần đảo Galápagos. Du khách cần sự cho phép đặc biệt để dành kỳ nghỉ của họ ở đó. Ngoài ra, có sự giới hạn về số lượng người có thể đến thăm các hòn đảo. Tại Tortoise Tours, chúng tôi có thể giúp bạn điều đó! Chúng tôi cũng có thể lập kế hoạch cho kỳ nghỉ của bạn từ đầu đến cuối – chúng tôi giúp bạn dễ dàng lập kế hoạch cho một chuyến đi ngay tại đất nước của các bạn.

Đọc thêm: 

Hãy nhớ rằng Quần đảo Galápagos có chính sách “không để lại dấu vết” để bảo vệ thiên nhiên. Điều này có nghĩa là không bao giờ được thả rác bừa bãi, làm hỏng môi trường hoặc gây hại cho động vật. Tóm lại, bạn không đến thăm Quần đảo Galápagos để thay đổi chúng, mà để chúng thay đổi bạn!

Để biết thêm thông tin hoặc đặt kỳ nghỉ của cuộc đời, hãy truy cập info@tortoisetours.ec ngay hôm nay!

Lời giải chi tiết:

The Galápagos Islands are an eco-destination because visitors can see many endangered species of animals there.

(Quần đảo Galápagos là một điểm đến sinh thái vì du khách có thể nhìn thấy nhiều loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng ở đó.)

Related Articles

Back to top button